Logo

VHP PUBLICATIONS

Hindu Vishwa


Index

1 - കേരളം മാഫിയകളുടെ സ്വന്തം നാടോ ? - എഡിറ്റോറിയൽ 2 - കേരളത്തിൽ ഹിന്ദുക്കൾ ന്യൂനപക്ഷമാകുമോ? - സമകാലികം 3 - കാശി, അയോദ്ധ്യ, മഥുര: ചരിത്രത്തിന്റെ വിമോചനവും അർണോൾഡ് ടോയൻബിയും- ചരിത്രം 4 - എങ്ങനെ സന്തുഷ്ടവും സംതൃപ്തവുമായ ജീവിതം നയിക്കാം? - സംഭാഷണം 5 - ഹിന്ദു ഫോബിയ എന്ന ആഭാസം- സംവാദം 6 - കലയുടെ മണ്ഡലത്തിൽ സ്വാമിജി (അദ്ധ്യാത്മഹിമാലയം- ജീവചരിത്രം തുടർച്ച...) 7 - ആയുർസൗഖ്യമരുളുന്ന തൈക്കാട്ടുശ്ശേരി ഭഗവതി -ക്ഷേത്രവിശേഷം 8 - ശനി മാറുമ്പോൾ- ജ്യോതിഷം 9 - ദേവായനത്തിലെ നിത്യപൗർണ്ണമി -ഓർമ്മ 10 - യുഗാദിയും ചില കാലഗണനാ ചിന്തകളും - വിശേഷം check_circle 11 - സുകൃതജീവിതത്തിന്റെ ഈശ്വരസാക്ഷ്യം- വായന 12 - തരണനെല്ലൂർ പത്മനാഭൻ നമ്പൂതിരിപ്പാടിന് ശതാഭിഷേകം- വിശേഷം
expand_more

യുഗാദിയും ചില കാലഗണനാ ചിന്തകളും - വിശേഷം

By പി.കേശവരാജു, ദേശീയ സഹ ഗോസേവാപ്രമുഖ്
യുഗാദിയും  ചില കാലഗണനാ ചിന്തകളും - വിശേഷം

യുഗാദി എന്നാൽ ഒരു യുഗത്തിന്റെ ആരംഭവും നക്ഷത്രങ്ങളുടെ ഗതിയും എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്. യുഗാദി ഒരു ഉത്സവമായാണ് ആഘോഷിക്കുന്നത്. യുഗം എന്നാൽ കലിയുഗം, ദ്വാപരയുഗം, ത്രേതായുഗം, കൃതയുഗം. ഇതെല്ലാം നമ്മുടെ ഭാരതീയർ 'കാലം' കണക്കാക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്ന രീതിയാണ്. ഭൂമി സൂര്യനെ ചുറ്റുമ്പോൾ ഭൂമിയുടെ മദ്ധ്യരേഖ സൂര്യന്റെ മദ്ധ്യഭാഗത്ത് വരുന്ന സമയമാണ് വിഷുദിനം. അതിനാൽ വിഷുദിനത്തിൽ രാവും പകലും ലോകമെമ്പാടും ഏകദേശം തുല്യമാണെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു. വെളിച്ചവും ഇരുട്ടും തുല്യമാകുന്ന ദിവസം എന്നും ഇത് അറിയപ്പെടുന്നു.

മനുഷ്യരാശി അതിന്റെ തുടക്കം മുതൽ എല്ലാം നിരീക്ഷിക്കാനും കണക്കുകൂട്ടാനും തുടങ്ങിയിരുന്നു. ആ ക്രമത്തിൽ കാലഗണന തുടക്കവും ഒടുക്കവുമില്ലാത്ത സമയത്തിന്റെ സൃഷ്ടിയാണ് (അനന്തം). കണ്ടെത്തലിന്റെ ഉറവിടം കാലഗണനയാണ്. നമ്മുടെ രാജ്യത്ത് കാലഗണന വളരെ ശാസ്ത്രീയമാണ്. ഭഗവത്ഗീതയിൽ 'ഞാൻ സമയമാണ്' എന്ന് പറയുന്നതിൽനിന്നും സമയം ഈശ്വരന്റെ രൂപമാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കണം. സൂര്യൻ, ചന്ദ്രൻ, നക്ഷത്രങ്ങൾ, വിവിധ ഗ്രഹങ്ങൾ എന്നിവയുടെ ചലനത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കി നമുക്ക് സമയം കൃത്യമായി കണക്കാക്കാം.

അടുത്ത 'വിശ്വവാസു' യുഗാദിയോടെ (2025 മാർച്ച് 30 ന്) ആരംഭിക്കുകയും 'നൂറ്റി തൊണ്ണൂറ്റി അഞ്ച് കോടി അമ്പത്തി എട്ട് ലക്ഷത്തി എൺപത്തി അയ്യായിരത്തി ഇരുപത്താറു വർഷം (195,58,85,126) പൂർത്തിയാകുകയും ചെയ്യും. ഇത് ആധുനികശാസ്ത്രത്തിനും ഇന്ത്യൻ കാലഗണനയ്ക്കും ഏതാണ്ട് തുല്യമാണ്. നമ്മുടെ ഇന്ത്യൻ കാലഗണനയിൽ മന്വന്തരങ്ങൾ, യുഗങ്ങൾ, വർഷങ്ങൾ, മാസങ്ങൾ, വാരങ്ങൾ, ദിവസങ്ങൾ എന്നിവ അടങ്ങുന്നു. ഒരു മഹായുഗം നാല് യുഗങ്ങളാണ് (കൃത, ത്രേത, ദ്വാപര, കലി) ഇപ്പോൾ നമ്മൾ വൈവസ്വതമന്വന്തര കലിയുഗത്തിലാണ്. ഈ കലിയുഗം ആരംഭിച്ചിട്ട് 5126 വർഷം പൂർത്തിയായി. ഈ യുഗാദിയോടെ 5127-ൽ പ്രവേശിക്കുന്നു.

കലിയുഗം

മഹാഭാരതയുദ്ധം കഴിഞ്ഞ് 36 വർഷങ്ങൾക്ക് ശേഷമാണ് കലിയുഗം ആരംഭിച്ചത്. നിലവിലെ BC, AD കണക്കുകൂട്ടൽ അനുസരിച്ച്, 20 ഫെബ്രുവരി 3101, BC 2 മണിക്കൂർ 27 മിനിറ്റ് 30 സെക്കൻഡ് അതായത് 3101+2025= 5126 വർഷം ഇതിനകം പൂർത്തിയായി. 'ശ്രീ വിശ്വവാസു' നാമവർഷം മാർച്ച് 30 ന് യുഗാദി മുതൽ ആരംഭിക്കുന്നു. അതുകൊണ്ട് നമ്മുടെ കാലഗണന ശാസ്ത്രീയമാണ് എന്ന് പറയാം. വാസ്തവത്തിൽ, കലിയുഗം അവസാനിക്കുമ്പോൾ സൃഷ്ടി അവസാനിക്കുന്നില്ല. കാരണം, കലിയുഗം 4,32,000 വർഷം + ദ്വാപരയുഗം 8,64,000 വർഷം + ത്രേതായുഗം 12,96,000 വർഷം + കൃതയുഗം 17,28,000 വർഷം = ആകെ 43,20,000 വർഷം. ഈ നാലു യുഗങ്ങൾ കൂടിച്ചേർന്നാൽ ഒരു മഹായുഗം. അങ്ങനെയുള്ള 71 മഹായുഗങ്ങൾ കൂടിച്ചേർന്നാൽ ഒരു മന്വന്തരം പൂർത്തിയാകും. ഇങ്ങനെയുള്ള 14 മന്വന്തരങ്ങൾ ബ്രഹ്മാവിന് ഒരു ദിവസത്തിന് തുല്യമാണ്. ഇതിനെ കല്പം എന്ന് വിളിക്കുന്നു.

ഓരോ മന്വന്തരത്തിലും ഭൂമി ഭരിക്കുന്നത് ഓരോ മനുവാണ്. ബ്രഹ്മാവാണ് അവരെ നിയമിക്കുന്നത്. നിലവിൽ ഏഴാമത്തെ മന്വന്തരമായ വൈവസ്വത മന്വന്തരമാണ് നടക്കുന്നത്. ഒരു മന്വന്തരത്തിൽ 71 മഹായുഗങ്ങൾ ഉള്ളതിനാൽ 28-ാമത്തെ മഹായുഗത്തിലെ കലിയുഗമാണ് ഇപ്പോൾ നടക്കുന്നത്. 14 മന്വന്തരങ്ങൾ പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം ബ്രഹ്മാവ് സൃഷ്ടി നിർത്തുന്നു. പിന്നീട് പ്രളയം ഉണ്ടാകുന്നതോടെ എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളും നശിക്കും. പ്രളയത്തിനു ശേഷമുള്ള 14 മന്വന്തരങ്ങളുടെ കാലം ബ്രഹ്മാവിന്റെ രാത്രികാലമാണ്. അങ്ങനെ ബ്രഹ്മാവ് സമാധാനത്തോടെ ഉറങ്ങുന്നു. ഈ 28 മന്വന്തരങ്ങൾകൊണ്ട് ബ്രഹ്മാവിന്റെ ഒരു ദിവസം പൂർത്തിയാകുന്നു. അതിനുശേഷം വീണ്ടും സൃഷ്ടി ആരംഭിക്കുമെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു.

നിലവിൽ ശ്വേതവരാഹകല്പമാണ് നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. ഈ കല്പം ബ്രഹ്മാവിന്റെ 51-ാം വർഷ കല്പമാണെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു. 100 കല്പങ്ങൾ ബ്രഹ്മാവിന്റെയും അവിടത്തെ സൃഷ്ടികർമ്മത്തിന്റെയും ആയുസ്സാണ്. ഈ കണക്ക് പ്രകാരം നമ്മൾ ഏഴാമത്തെ മന്വന്തരത്തിലെ 28-ാം മഹായുഗത്തിലെ കലിയുഗത്തിലാണ്. അതിനാൽ ഈ യുഗത്തിൽ സൃഷ്ടി അവസാനിക്കില്ല എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം.

നമ്മുടെ രാജ്യത്തെ ശകലങ്ങൾ

ചരിത്രത്തെ മാറ്റിമറിച്ച ചില വിജയങ്ങളും സംഭവങ്ങളും അടയാളപ്പെടുത്താൻ 'ശകലൻ' ആരംഭിച്ചു.

1 യുധിഷ്ഠിരയുഗം, 2 വിക്രമയുഗം, 3 സാലിവാഹനയുഗം. ഉത്തരേന്ത്യയിൽ വിക്രമയുഗം, ദക്ഷിണേന്ത്യയിൽ സാലിവാഹനയുഗം എന്നിവയാണ് പ്രസിദ്ധമായത്. 'ബുദ്ധയുഗം', 'ഗുരുനാനകി സാഹിയുഗം' എന്നിവയും ആരംഭിച്ചതായി അറിയാം.

യുധിഷ്ഠിരയുഗം

ധർമ്മവിജയത്തിനുശേഷം ധർമ്മരാജാവ് അഖിലഭാരതത്തിന്റെ ചക്രവർത്തിയായി കിരീടമണിഞ്ഞ ദിവസം മുതൽ യുധിഷ്ഠിരന്റെ യുഗം ആരംഭിക്കുന്നു. ഈ യുഗാദിക്ക് 5162 വർഷം പൂർത്തിയാകും.

വിക്രമയുഗം

വിക്രമാദിത്യൻ വിദേശ ആക്രമണകാരികളായ സകുലസ്, ഹുനാസ് എന്നിവരെ അതിർത്തിക്കപ്പുറത്തേക്ക് ഓടിച്ചു. ബാക്കിയുള്ളവരെ ഇന്ത്യയുടെ മുഖ്യധാരയിലേക്ക് സമന്വയിപ്പിച്ചു. നമ്മുടെ രാജ്യത്തെ ശത്രുക്കളിൽ നിന്ന് രക്ഷിച്ച വിക്രമാദിത്യൻ അയോദ്ധ്യാനഗരം പര്യവേക്ഷണം ചെയ്തു. അവിടെ ശ്രീരാമന്റെ മഹത്തായ ക്ഷേത്രം നിർമ്മിച്ചു. 3044 മുതൽ 'മാൾവ' പ്രദേശത്തെ ഉജ്ജയിനി (അന്നത്തെ 'അവന്തിക') ഭരിച്ചു. ഈ യുഗാദി 2081 വർഷം പൂർത്തിയാക്കി 2082 വർഷത്തിലേക്ക് പ്രവേശിച്ചു.

സാലിവാഹന യുഗം

സാലിവാഹനൻ വിദേശ ആക്രമണകാരികളായ ശാകന്മാരെ പൂർണ്ണമായും നശിപ്പിക്കുകയും രാജ്യത്തിന്റെ അതിർത്തികൾ കടന്ന് അവരുടെ രാജ്യങ്ങളിൽ പ്രവേശിച്ച് അവർ കൊള്ളയടിച്ച സമ്പത്തെല്ലാം നമ്മുടെ രാജ്യത്തേക്ക് തിരികെ കൊണ്ടുവരികയും ചെയ്തു. അഖണ്ഡ ഭാരതത്തിന്റെ ചക്രവർത്തിയായി കിരീടമണിഞ്ഞു. മ്യാൻമർ, ഫിലിപ്പീൻസ്, മലേഷ്യ തുടങ്ങിയ പല രാജ്യങ്ങളിലും സാലിവാഹനയുഗം ഉണ്ടായിരുന്നു.

3179 കലിയുഗത്തിലാണ് സാലിവാഹനന്റെ ഭരണം ആരംഭിച്ചത്. സാലിവാഹനയുഗം ആരംഭിച്ച് 1946 വർഷമായി. നാം 1947 വർഷത്തിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുകയാണ്.

ബുദ്ധയുഗം

ചില ബുദ്ധമതക്കാർ ഗൗതമബുദ്ധന്റെ നിർവാണം മുതൽ യുഗം കണക്കാക്കുന്നു. 2025 എന്ന ഈ വർഷം ബുദ്ധമതകലണ്ടർപ്രകാരം 22566-67 ആയിരിക്കും. ക്രിസ്തുവിന്റെ ജനനവും ബുദ്ധന്റെ മരണവും തമ്മിലുള്ള 543 വർഷത്തെ ഇടവേളയാണ് കലണ്ടർ കാണിക്കുന്നത്. (ബുദ്ധമതകലണ്ടറിന്റെ കണക്കുകൂട്ടൽ സംബന്ധിച്ച് ബുദ്ധമത പാരമ്പര്യങ്ങൾ തമ്മിൽ വ്യത്യാസങ്ങളുണ്ട്.)

നാനാക് സാഹി കാലഘട്ടം

1998 മുതൽ ചില സിഖുകാർ പുതിയ 'നാനക് സാഹി കലണ്ടർ' ഉപയോഗിക്കുന്നു. AD 1469 ലാണ് ഗുരു നാനാക്ക് ദേവ് ജനിച്ചത്. അതിനുശേഷം ഇത് 556-ാം വർഷമാണ്.

നമ്മുടെ രാജ്യത്ത് നിലവിലുള്ള ഔദ്യോഗിക കാലഗണന

നമ്മുടെ രാഷ്ട്രത്തിന്റെ അടിമത്തത്തിന്റെ കാലഘട്ടത്തിൽ ബ്രിട്ടീഷുകാർ ഇന്ത്യക്കാർ ഉൾപ്പെടെ നിരവധി രാജ്യങ്ങളിൽ 'പൂർണ്ണതയില്ലാത്ത' 'ഗ്രിഗോറിയൻ കലണ്ടർ' അവതരിപ്പിച്ചു. എന്നാൽ പുരാതന നാഗരികതയായ ഇന്ത്യ ഔദ്യോഗികമായി നമ്മുടെ സ്വന്തം കലണ്ടർ നേരത്തേതന്നെ പിന്തുടർന്നിരുന്നു (ഇംഗ്ലീഷ് കലണ്ടർ ഉപയോഗത്തിലുണ്ടെങ്കിലും).

ഇന്ത്യാ ഗവൺമെന്റ് ഔദ്യോഗികമായി ഉപയോഗിക്കുന്നത് 'സാലിവാഹന' യുഗമാണ്. അതുകൊണ്ടാണ് ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ ഗസറ്റുകളിൽ സാലിവാഹനതിഥി ഉള്ളത്. ഈ തിഥിയാണ് രാവിലെ ആകാശവാണി പറയുന്നത്. രാജ്യത്തെ എല്ലാ 'ബാങ്ക് ചെക്കുകളിലും' സാലിവാഹനകാലം എഴുതുന്നത് അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, സ്വാതന്ത്ര്യദിനം, റിപ്പബ്ലിക് ദിനം തുടങ്ങിയ ഔദ്യോഗികചടങ്ങുകളിൽ സാലിവാഹന കാലഘട്ടത്തിന്റെ തീയതികൾ എഴുതുന്നത് കാണാം.

സ്വാതന്ത്ര്യാനന്തരം ഇന്ത്യൻ നാഷണൽ കലണ്ടർ കമ്മിറ്റി രൂപീകരിച്ചു. ആ കമ്മിറ്റി നൽകിയ റിപ്പോർട്ട് 1957-ൽ അംഗീകരിക്കുകയും സാലിവാഹനകാലഘട്ടം ഇന്ത്യയുടെ ദേശീയകലണ്ടറായി അംഗീകരിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു. ഈ കലണ്ടർ സ്വീകരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനയുടെ ഹിന്ദി പതിപ്പ് മാത്രമാണ് വിക്രമാദിത്യ കാലഘട്ടം ഉപയോഗിച്ചിരുന്നത്.

ഇന്ത്യൻ കാലഗണനയുടെ ചരിത്ര സാധുതകൾ

ഋഗ്വേദത്തിൽ ആത്രേയപരമ്പരയാണ് സൗരമാനം അനുസരിച്ച് കലണ്ടർ ഉണ്ടാക്കിയത്. (എല്ലാ കാർഷിക കലണ്ടറുകളും ഈ പ്രകാരമുള്ളതാണ്)

തെലങ്കാനയിലെ മഹ്ബൂബ്‌നഗർ ജില്ലയിലെ മക്തലിനടുത്തുള്ള മുരാരിദോഡി ഗ്രാമത്തിന് സമീപം 3,500 വർഷം പഴക്കമുള്ള പുരാതന തൂണുകൾ ഉണ്ട്. അവ വളരെ മികച്ച രീതിയിൽ സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നു. ഉത്തരായനവും ദക്ഷിണായനവും അവയുടെ നിഴലിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കി കണക്കാക്കിയിരുന്നത്.

ബിസി 3102 ലാണ് യുഗം ആരംഭിച്ചതെന്ന് ആര്യഭട്ടൻ എഴുതിയ 'അശ്മാക്കിയം' പറയുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ചില ശിഷ്യന്മാർ, പ്രത്യേകിച്ച് ചാലൂക്യരാജാവ് രണ്ടാമൻ, ബിസി 3102-ൽ കലിയുഗാരംഭത്തിൽ 'രവികീർത്തി' എന്ന കൃതി രചിക്കുകയുണ്ടായി. കർണാടകയിലെ അയ്യാവോളുലിഖിതത്തിൽ ഇത് പരാമർശിക്കുന്നുണ്ട്.

യുഗാദി എവിടെ? എങ്ങനെ?

തെലുങ്കുകാരെപ്പോലെതന്നെ കന്നഡക്കാരും യുഗാദി ആഘോഷിച്ചുവരുന്നു. മഹാരാഷ്ട്രയിൽ 'ഗുഡിപഡ്വ', തമിഴ്നാട്ടിൽ പുത്തണ്ടു (ചിത്രായി), കേരളത്തിൽ വിഷു, പശ്ചിമ ബംഗാളിൽ ബൈശാഖ്, സിഖുകാർ വൈശാഖി എന്നിങ്ങനെ വിവിധ പേരുകളിലായി ഇത് ആഘോഷിക്കപ്പെടുന്നു. ഈജിപ്ഷ്യൻ, പേർഷ്യൻ പാരമ്പര്യങ്ങളിൽ ഈ ദിവസം പുതുവർഷത്തിന്റെ തുടക്കമായിട്ടാണ് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നത്. ഫിലിപ്പീൻസ്, മലേഷ്യ, ബാലി, സുമാത്ര തുടങ്ങിയ രാജ്യങ്ങളിൽ രാമായണ ഗാനങ്ങളും നൃത്തങ്ങളും അവതരിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു.

യുഗാദി മുതൽ ശ്രീരാമനവമി വരെ

ശ്രീരാമകഥ അല്ലെങ്കിൽ രാമായണപാരായണം, മതപരവും ആത്മീയവും സാംസ്‌കാരികവും ആയ പരിപാടികൾ വസന്തനവരാത്രിയുടെയോ ശ്രീരാമനവരാത്രിയുടെയോ പേരിൽ അതാത് പ്രദേശങ്ങളിലെ ശ്രീരാമക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ഒമ്പത് ദിവസങ്ങളിലായി സംഘടിപ്പിക്കുന്നത് പതിവാണ്. ഉത്തരേന്ത്യയിൽ, 'ചൈതി നവരാത്രി' എന്ന പേരിൽ കലശം സ്ഥാപിക്കുന്നു (ദുർഗ്ഗസപ്തശതിപാരായണം). ശരത്കാലത്തിലെ ഒമ്പത് ദിവസമായി ദേവിയെ ആരാധിക്കുന്നത്.

കൃഷിക്കുള്ള പഞ്ചാംഗം

കാർഷിക ആവശ്യങ്ങൾക്കും കച്ചവടത്തിനും വേണ്ടി തയ്യാറാക്കിയതാണ് പഞ്ചാംഗം. കൃഷി ആരംഭിച്ചപ്പോൾ തുടങ്ങിയതാണ് ഈ കലണ്ടർ. എല്ലാ കാർഷികകലണ്ടറുകളും സൂര്യനെ അനുസരിച്ചുള്ളതാണ്. പുതുതായി കൃഷിയിറക്കിയ സ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് പണ്ഡിതന്മാർ പഞ്ചാംഗം കൊണ്ടുപോയി. എപ്പോൾ വിത്ത് വിതയ്ക്കണമെന്നും എപ്പോൾ നിലം ഉഴുതുമറിക്കണമെന്നും പഞ്ചാംഗം കർഷകരോട് കൃത്യമായി വിശദീകരിച്ചു. ഏരുവക പൗർണമിയും സൗരമാനത്തിന്റെ കീഴിലാണ് കണക്കാക്കുന്നത്.

ഇന്ത്യൻ ജനതയുടെ 'ആത്മ' സ്വത്വവും ആത്മാഭിമാനവും ഉണർത്തുന്ന ധീരരായ മഹാന്മാരെ അനുസ്മരിക്കാനുള്ള അവസരമാണ് യുഗാദി. ഇത് ഒരു ഉത്സവത്തിന്റെ രൂപത്തിൽ ചിട്ടപ്പെടുത്തി ഈ മഹാന്മാരെ അഭിവാദ്യം ചെയ്തുകൊണ്ട് അത്തരം മഹത്തായ ഉത്സവങ്ങളും അതിന്റെ പിന്നിലെ വസ്തുതകളും വരുംതലമുറയ്ക്ക് പകർന്നുനൽകി രാഷ്ട്രത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തേണ്ടത് നമ്മുടെ കടമയാണ്.